Friday, July 15, 2005

debate

now i'm in the mood, after eating a free lunch courtesy of elmer sa giligan's sa glorieta. ganun naman talaga ako, pakainin nyo lang ako, mawawala na bad trip ko.. hehehe.

masyadong pabago-bago ang klima, ang init na naman, samantalang kanina nung pabalik na kami sa office ay nakalibreng carwash ako sa lakas ng ulan!

kung nanood kayo ng debate sa GMA 7 kagabi, natatawa na lang ako sa nangyari. lalo na yung sagutan ni jinggoy at chavit... chavit was in the gma studio while jinggoy is in a phone patch. eto mga natatandaan ko, as far as i can remember, pero malamang, hindi yan yung exact na sinabi... sabi ni jinggoy... "diversionary tactics lang yan... ginamit lang ng malakanyang ang gobernador na yan." sigawan ang mga tao... ito sagot ni chavit... "nagkakaganyan ka lang dahil bumagsak na ang tatay mo!". sigawan ulit ang mga tao... they were arguing on the erap tapes. tapos eto pa, ang matinding sagutan ni saguisag at nung dalawang nasa kabila, hindi ko natandaan yung pangalan... nagkakapersonalan na nga at nagkakaduruan... sabi ni saguisag... "i am your employer and you are my employee, si marcos nga, hindi ako kinaya, ikaw pa" as in, nagsisigawan na sila, nagsasabay magsalita, si mareng winnie ay hindi nga mapakali eh. ayaw kasi ni sagisag na tawagin syang "opposition", while the other guy insisted.

syempre sa huli, bati bati rin sila. nagcommercial break, pagbalik, final words na. nung nagfifinal words na yung isa, sumasabat pa rin si saguisag, sa totoo lang, ang kulit nya! hehehe. ang nangyari, ako ang talo! kasi, tanghali na ako nagising! 51 minutes akong late sa trabaho!!!

mamayang gabi, uuwi na ako sa batangas! kasabay ko yung mga kasama ko sa bahay, yung kasama kong namasyal sa the fort nung isang gabi! next time nga pala pag nagpunta kami sa pier one, magsusuot na daw sila ng barong tagalog! hehehe

No comments: