Wednesday, May 24, 2006

english at work

thank you for your supporting. yan ang malimit na mabasa ko sa e-mail ko. nakaCC lang naman ako, e-mail ng system analyst na thai kapag natulungan syang masolve yung problema nya. minsan naman, may inireport na bug sa kanila, tapos, inayos syempre nila. nung mag-e-mail sila, ang nakasulat naman, it's now work! gumagana na raw. hehehe. minsan, naiisip ko, ano kaya kung magreply ako? sabihin ko dun sa unang e-mail, you're welcoming! syempre, dun sa pangalawa, thank you for your supporting ang irereply ko. hehehe.. who says filipinos are poor english speakers? if we are poor, then the thais are pooor. hehehe. how are you ga? ala'y fine eh!

yun lang!

6 comments:

Anonymous said...

hahahaha... sabagay techie sila.. kumbaga maraming estudyante pulpol sa ingles pero magaling sa programming language and vice versa.. pero kayo - magaling sa lahat ng bahay este bagay! naks! sipsip! cge pasalubong ko po... ;)

Anonymous said...

ahihi, aliw naman.

Anonymous said...

ganun talaga mga thais papa aga he he he, kaya proud akong pinoy eh kahit bubu ako sa englished.

Anonymous said...

poor ba ikamo ang mga pinoy?
duda ka pa ba? lol!!

sa ibang bansa kasi(lalo na dito sa gapor ... mga pinoy lang ang masyadong tumitingin sa grammar.. kasi mali mali ang mga grammar nila ..pero madalas ang pinoy hindi makapagsalita ng ingles kasi bago magsalita tinitignan muna kung tama grammar nila e este tayu pala :))

Anonymous said...

hahahaha tawagin mo si teacher kai at ng maturuan mag ingles ang mga thai na yan. hehehe

kukote said...

@vemsan... talaga lang atang ganun sila mag-english. ako? magaling sa lahat ng bagay? di naman. pasalubong? sige, salubungin mo ako :D

@angelo... ahihihi rin. wala lang.

@lukin... ganun nga talaga sila. ako, prouded rin. hehehe.

@melai... ganun nga yun. mas nacoconscious pa akong magsslita ng english kung pinoy ang kausap. mas matalute kasi. hehehe.

@egoddess... asan na ba si teacher kai? ok nga yan, dapat magpaturo sila sa kanya. hekhekhek.