Thursday, November 24, 2005

quotable quotes

"A simple question, you cannot solution, how can you graduation?" Naalala ko lang yang linyang yan nung teacher ko nung high school. hehehe. obviously, nagpapatawa sya, sinabi nya sa isang kaklase ko na hindi makasagot sa tanong nya.

"Hoyst!" yan naman ang pangtawag ng isa ko ring teacher nung high school kapag may tinatawag syang estudyante. pinagsama nang "Hoy!" at "Psst!". That same teacher din, kapag nagtuturo, lagi nyang nababanggit yung salitang "kung ano". Halos kada magsasalita sya, mayroong "kung ano" sa sentence nya. Halimbawa... "kunin mo nga yang kung ano at ilagay mo dito.", "ang tatlong paring martir ay binitay nung kung ano". Dahil nga sa kasipagan nya ng pagsasabi ng kung ano, yung isa kong kaklase, binibilang kung ilang beses nya sinabi yun, may tally sheet sya! hehehe.


Isang teacher ko naman nung college, after every lesson... ang sasabihin nya.. "Undertion?" ibig sabihin daw... "Understand? Any question?"

Yan lang muna, wala na akong maalala.

No comments: