Wednesday, November 02, 2005

buti na lang

did some little tweaking on my blog... inalis ang mga non-sense ads and links dyan sa sidebar, nagdagdag ng additional links, nagpalit ng background... etc. ilang buwan nang ganito ang itsura ng blog ko... parang gusto kong magpalit ng template. pero wala akong time. so, ngayon, pagtyagaan nyo muna yan... anyway... it's the post that counts naman, di ba?

last friday, naisip ko, kung yung big boss ko ngayon ang big boss nung mag-apply ako dito, hindi siguro ako natanggap. masyado syang pihikan, entry level programmer lang ang hinahanap namin, regional champion na sa programming sa kanilang paaralan, nireject pa nya. gusto ata, maboka. or graduate ng school niya. a ewan, bahala na. tapos ako pahihirapang maghanap... hay buhay... naiisip ko kung sya yung nagbabasa ng resume ko nung nag-apply ako 3 years ago dito... ganito siguro yung reaction nya....

hmmm... sino ito? anong school yan? BSU? saan yan? may alam ba yan? ang daming graduate dito sa manila, pagttyagaan ba natin yan?

tapos, pag ininterview nya ako tapos marinig yung accent ko...

hhmmm... may punto sya. hindi pwede, may punto english nya. hanap na lang tayo ng iba.

buti na lang, hindi sya ang big boss 3 years ago. hehehe

yun lang!

2 comments:

Anonymous said...

grabe naman pagkapihikan ng big boss mo. may discrimination sa mga may punto. di yata tama yon. i wonder kung ganon din sya kapihikan a lovelife niya? mr/ms perfect ba siya at gusto niya perpekto din? ayaw ko yata ng big boss na ganyan. btw, hindi kaya niya binabasa itong blog mo? ingat!

rolly said...

I guess this is your 503rd post.

Bakit nga ba may mga taong ang lakas ng bias no? Hindi muna tingnan kung ano talaga ang kakayahan ng isang tao bago maghusga. Well, it's their loss kung saksakan ng galing yung pinalampas nila.

Salamat sa pagbisita sa blog ko ha.