Friday, November 25, 2005

last day and job hunting update

today is my last day dito sa company, tapos na yung turnover kahapon, pumasok lang ako dahil may exit interview pa daw ako kay COO at syempre, hahakutin ko na yung mga gamit ko dito. naghahanap nga ako ng box, para mukhang pelikula ang dating. di ba sa mga pelikula, kapag nagreresign, lahat nung gamit nila, sa box nilalagay tapos bitbit nila paalis? hehehe, yan yung napapansin ko, lagi na lang sa pelikula tuwing magreresign, andun yung magic box na pinaglalagyan ng mga gamit nung nagresign... hehehe. sabi ni marco, hanap daw ako ng box, tapos pipicturan nya ako.

anyway... job hunting update muna bago ko ituloy yung aking job story.. hehehe. so far, so good naman. akala ko ay makakatambay pa ako sa batangas, hindi pala. may schedule ako ng interview sa alabang sa tuesday, tapos, pre-employment exam naman sa ortigas sa wednesday. kinda busy sched huh! so, dito pa rin ako sa makati titira para mas makatipid. malaki yung chance ko sa alabang, housemate ko kasi ang nagpasa ng papel ko. dapat nga ay ngayon na yung interview ko at kung magkakasundo kami ay start na daw ako sa tuesday. kaso, di nga ako pwede ngayon, pumayag naman yung boss nya dahil alam nila yung sitwasyon ko kaya sa tuesday na yung interview ko. but if ever magkasundo kami sa terms of employment, sasabihin ko na sa friday pa ako magdedecide. kasi nga, sayang naman yung ibang nakasched, baka mas maganda yung offer, di ba?

so, yun muna... irerewind ko muna ulit yung kukote ko para maituloy ko na yung job story ko.

No comments: