Tuesday, April 18, 2006

checkbook

last february 22, nag-order ako ng checkbook sa EPCI bank thru their online banking. may checking account kasi ako sa kanila at naubos na yung cheke ko ay kailangan ko pang mag-issue ng cheke doon sa mga pinagkakautangan ko. doon sa application, hiningi nila ang driver's license id number ng kapatid ko whom i assigned na syang pipick-up ng checkbook kapag available na sya. successful naman yung application ko, may reference number, tapos, sabi, ifollow-up na lang daw sa branch kung available na yung checkbook.

after 1 week, ifinallow-up ko dun sa branch sa batangas yung checkbook, sabi nung nakasagot sa akin, wala pa raw. 2 to 3 weeks daw ang processing nun. so, ok lang, talagang wala pa. after 3 weeks, nagfollow-up ako, wala pa rin.

last week, pinatawagan ko ulit sa kapatid ko kung ready na yung checkbook ko, ang sabi ba naman sa kanila, wala naman daw akong request for the checkbook. so, sinabi nya, matagal na yung request, sa internet pa ako nagrequest. ang sagot ba naman sa kanya, kailangan daw, kahit nagrequest sa internet, i have to go personally sa branch para iconfirm yung request. yun ang sabi ng kapatid ko na sabi sa kanya. sabi ko, ganun? nakakaloko ata, may online request, tapos, pupunta ka pa rin dun? anong silbi nun, di ba? ang ginawa ko, hindi ako nagpunta. nag-online ako, kinuha ko yung email address ng epci at doon ako nagreklamo. ito ang email ko.

To whom it may concern:

I ordered for a checkbook online last February 22, 2006. The reference number is 0602220*****, but up to now, it is not yet available. I contacted EPCI Ba**n and they told me that I should go there personally to request for the checkbook.

What's the use of this online request if I still need to go there? I assigned my brother to pick-up the checkbook, but they told him that it is not yet in process, I still need to go personally to their branch to request for it. Kindly do something about this.

Thanks,
Marhgil




ngayon, nagreply na sila, ito ang sabi ng EPCI...

Greetings! Thank you for your message.

We shall be coordinatin with your branch of account regarding this concern. We shall get back to you as soon as we have received their reply.

Have a nice day!


Feeling ko lang, mukhang may masasabong manager ng EPCI sa Ba**n branch dahil hindi nila alam ang kanilang ginagawa. masasabon ang manager, babanlawan ang mga staff nya, hahaha!

yun lang!

1 comment:

Joy said...

ha ha ha onli in di pilipins!!!