Saturday, October 01, 2005

walang pahingang sabado

nagdrive from manila to batangas, natraffic sa south superhighway dahil dun sa ginagawang kalye, dumating ng 10:00PM, sakto sa pinoy big brother... hehehe. after ng pbb, kumain, nagdial-up, nagblog hop at ginawa ang post na ito.

just an update with my uncle, isinugod pala ulit sa hospital last monday. ang dami daw nakuhang tubig sa baga. nakaconfine pa hanggang ngayon, i still don't know his real condition... dadalawin ko bukas. please, keep praying for him... thanks.

yung magulo kong kausap, medyo nagkaintindihan na kami kahit papano.. hehehe, salamat sa inyong mga komento... hindi po sya french. hahaha!

magkikita sana kami ng isa sa mga paborito kong blogger, kaso, hindi natuloy. medyo nagkagipitan sa oras... hayaan mo, we'll see each other soon... papapayat muna ako ng konti.. hahaha!

konting patalastas... i'm still accepting prepaid pinoy retailers at a minimum starting capital of 500 pesos. buzz nyo na lang ako sa yahoo messenger if you are interested. just a little update, si yax, isang blogger din dito, nagretailer sa akin, ito sabi nya sa blog nya on her random musing article on September 16, 2005 (di ko makita yung permalink, check nyo na lang blog nya kung saan ko ito kinopya... hahaha)
"it's been almost 2 weeks since i started my prepaid biz, and i'm happy to report that it's doing quite well. Thanks marhgil for the idea! For just simply a few clicks on my cellphone, i'm earning shopping money! :D "
minsan ko lang nakita si yax ng personal, nung magEB ang mga blogger nung birthday ni insang nao. yax, salamat sa pagtitiwala. up to now, hindi pa rin kami nagkikitang muli, pero tuloy ang business namin... paano? ganito lang naman yun... usapan namin thru SMS...

yax: marhgil, paload ako... meron ka ba dyang... (amount here)
ako: meron, send ka ng bayad
yax: (nagpadala ng bayad thru smart money, nagtext lang din)
ako: (received smart money confirmation na nagpadala na raw ng pera si yax)
ako: (send an SMS message to prepaid pinoy loading her account with the amount she bought)
ako: (received confirmation from prepaid pinoy)
yax: (received confirmation from prepaid pinoy)
ako: nareceive ko na ang bayad mo... naipadala ko na ang mga epektos... reply if received.
yax: ok, got it.

ganun kasimple, text text lang, hehehe. the whole transaction, less than 5 minutes siguro.

yun lang

3 comments:

Empress Kaiserin said...

next time di na kita papalusutin!!!! binitin ako ng marhgil na ito!!!!

Anonymous said...

so, pwede rin ba akong bumili ng load para sa kung sino jan sa pinas kahit nasa germany ako? email me the procedure for starters, ok? jetjam00@yahoo.com

thanks, kabayan!

kukote said...

saint eroica... kelan ba yung next time??? hehehe... di naman ako nagpalusot, kulang lang talaga sa oras ;)

des... nagsend na ako ng email ;)