Thursday, October 27, 2005

on population growth

warning: rated R-18.

ayon sa narinig at nabasa ko... the philippine population is growing rapidly. gaano kabilis? 3 births per minute! minu-minuto, may ipinapanganak na tatlong sanggol sa pilipinas??? grabe na nga ito! ibig sabihin.... minu-minuto.... may nakakabuo ng tatlong baby! minu-minuto... may tatlong pares na nagsesex sa pilipinas!!! kailangan na talagang turuan ng sex education ang mga filipino. bigyan ng ibang pagkakaabalahan... bigyan ng trabaho. kaya dumarami yan eh, ang daming jobless... walang ibang pinagkakaabalahan kundi magtrabaho sa factory ng bata. matindi kasi yang factory ng bata eh, kung kelan brownout, saka malakas ang production... hehehehe.

6 comments:

Cristina G. said...

approximately 86M and slowly but surely increasing.. and around 30% of which are poor.
it's kinda sad..

debbie said...

natawa naman ako sa post mo! "3 pares sabay sabay mag sex" nagkaron tuloy ako ng mental image...hehe

pero totoo yan...dapat tlga turuan ng tamang pag gamit ng contraceptives...

Empress Kaiserin said...

ponyeta kasi ang church dito, pakialamerong mga mayayaman sa simbahan! ayaw ng pop control pero d naman cla ang nagpapakain sa mga tao!!!

Anonymous said...

eh ilan naman ang mortality rate ng nagpapa-abort?????? hmmm..

Dorothy said...

totoo yan, kung kelan brownout or sa mga lugar na nde pa abot ng kuryente, yun ang libangan nila. kaya kuya, ibalik mo na yung flourescent light mo dito at baka alam mo na.... hhmmm.... joke! ;)

kukote said...

kring.. nakakalungkot talaga :(

debbie... hahaha! ano kaya na-imagine mo? nacurious ako.. hahaha! pero tama, dapat turuan talaga nang mabawasan naman ng konti ang problema sa pilipinas.

saint eroica... ewan ko nga ba kung bakit ayaw nila ng artificial family planning... =)

insan... di ko alam eh, hayaan mo, kapag nalaman ko, ibubulong ko sayo.. hehehe

pao... hahaha. kaya nga naglagay muna ako ng kandila, para maliwanag din ng konti =)