Monday, September 05, 2005

rewind

tomorrow will be a busy day, so habang wala pang masyadong ginagawa dito sa office ngayon ay ibubuhos ko na ang laman ng aking kukote at ipost ko na ito na sana ay bukas ko pa ipopost... hehe.

last sunday, sa sm batangas ulit, nung bumili ng component ang kuya ko, dumaan din ako sa odyssey para bumili ng album ng parokya ni edgar. trip ko lang, para naman may mapakinggang bagong cd dun sa component ng kapatid ko.. hehehe. ok naman yung album, sulit, as usual, puro kalokohan... hahaha. one of the songs na nagustuhan ko ang lyrics... yung "Kayang Kaya Kaya?"... "kailangang magsikap, magsipag nang tayo ay umangat; tumulong, sumulong nang tayo ay umahon; ang pagsukat ng tao'y di sa kanyang salita, di sa kanyang itsura, nasa kanyang nagawa; marahil na maraming kahirapang dadaanan, basta't may panalangin, anumang sagwil ay kakayanin... kayang kaya, yakang yaka!" lively yung song, at may laman yung sinasabi. yung ibang song, bumili na lang kayo nang mapakinggan nyo... hehehe.

rewind... nung friday night naman, nanood kami ng sine ng mga opismeyt at former opismeyt ko... doon sa glorieta... The Longest Yard ni Adam Sandler. pero bago kami nakapanood, since last full show yung target namin at medyo napaaga kami, pagkabili ng ticket, nagbalik kami sa pagkabata at naglaro doon sa timezone. hehehe. heto ang isa sa magandang picture... i called it as the "battle of the extremes" hehehehe. peace kay marco at benjo!

ok... ano namang masasabi ko sa the longest yard? wala akong masabi... tawa ako ng tawa habang nanonood eh... hehehe. masaya sya, cool! si adam sandler pa! sulit yung binayad ko!

pagkatapos pala naming manood... nagpunta pa kami sa bamboo giant doon sa may quirino corner taft. anong ginawa dun? e di nag-inom sila, ako ay konting shot lang, magdadrive eh. doon, may nadagdag sa aking vocabulary... yung corkage fee, nakalagay kasi sa menu nila, corkage fee is 300 pesos per bottle. e malay ba namin kung ano yung corkage fee, baka order kami ng order, laki na pala ng babayaran, buti na lang, may dictionary ang cellphone ko.. hehehe. kayo na lang ang tumingin kung ano ibig sabihin nun... hehehe. may natutunan pa pala akong isang phrase courtesy of benjo.... yung "JUICE MOMMY YOU!" na ang ibig sabihin daw ay "T*ng ina mo!", bakit? tingnan nyo na lang yung logic... hehehe. pagkatapos ng mahabang inuman at kwentuhan, natripan pa naming magpunta sa baywalk sa roxas boulevard para magkape doon sa figaro, kung saan kami ay inabot ng malakas na ulan. hanggang 5AM yata kami doon, bago kami tuluyang nauwi.

1 comment:

Yen Prieto said...

correct me if im wrong, corkage fee diba ung chinacharge pg nag order ng wine ung customer? ure paying the restaurant for serving you your own wine.. tama ba??!!

anyways.. ok ung JUICE MOMMY YOU hehe.. d halatang minumura mo n ung tao hehe..