Tuesday, September 06, 2005

mag-ingat

mag-ingat sa mga mapansamantalang dealer ng prepaid pinoY! sa mga interesadong kumuha, ok lang sa akin kung hindi ako ang inyong dealer, kahit sinong kilala nyong dealer, pwede, pero mag-ingat kayo. may nalaman ako, may dealer dyan, nanghihingi ng membership or registration fee! someone just informed me na retailer daw sya ng prepaid pinoy... and she paid 650 pesos at binigyan sya ng 100 pesos worth of load credits! shet na malagket! meaning, yung 550, diretso sa bulsa nung dealer! maganda yung system pero bakit kailangang manglamang sa kapwa? FYI... yung 500 pesos na initial capital sa akin, you will get 500 pesos worth of load credits na pangbenta nyo na. no hidden charges! itanong nyo pa kay francis at kay yax, mga blogger na sumubok din na maging retailer ko.

when i was just starting, the thought of asking for membership fee also lurked in my mind. pero i chose not to. bakit? e naging dealer ako, wala ding membership fee. yung initial capital ko, load credits din yun na pampasa na kaagad sa retailer ko. at ang linaw-linaw ng nakasulat doon sa retailer manual, NO REGISTRATION FEE! malaki nga yung kinita nung mga mapansamantalang dealer... imagine, kung ginawa ko yun, ang laki na ng kinita ko! 550 kada retailer, e 21 na yung retailers ko as of this date... thats 11550 pesos!!! pero di ko pa rin ipagpapalit yung malaking kikitain ko kabayaran sa pagpunta ko sa impyerno. masaya sila ngayon, nakapangloko sila ng tao, pero dahil sa 550, nagkaroon sya ng guaranteed one-way ticket to hell. diretso na sila dun for sure, unless magsisi sya at ibalik nya lahat ng kinurakot nya. my soul is not that cheap. di bale nang magdildil ako ng asin kesa sa magnakaw at manglamang ako ng kapwa.

lilinawin ko ulit dito, para hindi kayo mabiktima ng mga mapansamantalang dealer... Prepaid Pinoy has NO REGISTRATION FEE. mag-ingat sa mga mapansamantalang dealer.

6 comments:

Anonymous said...

uy, ako una :) agree ako jan! mura lang talaga ang one-way ticket to hell. cheers to honest dealers like you! hehe. btw, i received the email. yup, gusto ko na mag-try. pano kaya? mit b tyo?

Yen Prieto said...

mabuhay ka marhgil!!! tama yan!!! wg dapat magsamantala ng kapwa dahil may karma talaga!!!

Anonymous said...

ayan! nbasa ko n po. so, pwede ba ako mgtransfer under ur dealership? email me @ nicely.rom@gmail.com regarding the details. tnx!

Unknown said...

oo nga. tama ka. =)

Yax said...

...buti na lang honest ang dealer ko... i salute u! ;) heheh!

Nicely said...

pwede bng sau n lng me mgpreload? how can i transfr my payment? pls reply asap.