Thursday, November 02, 2006

Ituloy AngSulong Para Sa Free Parking

Ituloy angSulong Movement fully supports Catanduanes Rep. Joseph Santiago and other lawmakers on their call for "free" parking in commercial establishments as provided under the Consumer Act.

Dapat lang talaga na libre yung parking. para naman bawas gastos na rin sa aming mga mamimili. Natural lang naman na magprovide sila ng parking space, because that is required by the building code. pero bakit kailangan pa naming bayaran yung space? sana, maisabatas ito. Basahin ang balita tungkol dyan dito.

Dagdag ko lang, dapat, wala ding bayad yung parking sa public places kagaya dito sa may roxas blvd. kinakaltasan na nga ako ng buwis eh, bakit babayaran ko pa yung lugar na pagpaparkingan ko? di ba? eh di magaling pa ay alisin na lang ang buwis at magbayad na lang kami sa mga serbisyong gusto namin sa gobyerno. dapat, libre na ang serbisyo ng gobyerno sa mga taxpayers. doon na lang sila maningil sa mga hindi nagbabayad ng buwis. sa mga tambay, sa mga foreigner, etc. ilang libo na nga ang kinakaltas sa akin monthly, tapos, yung nakuha kong sweldo, ibubudget ko pa rin yung para sa parking fee? sobra naman kayong manghuthot.

ituloy angsulong sa libreng parking, commercial man or public places! ituloy angsulong! ituloy!!!

yun lang!

2 comments:

Anonymous said...

Dapat meron din free parking dito sa metro manila, yun bang totally free na malapit sa mga business establishment and offices. kung walang free, dapat na siguro may sasakyan isasabit na lang sa mga puno, yun kung may mga puno pa sa metro manila...hmm, wala lang akong ibang maisip...

eedom / maricon / captain jack sparrow said...

hello, hello! maganda ang site na ito ah! saludo ako! at shiyet hanep totooTV... fan rin ako nila. galing galing ng blog mo talaga. hey, you wanna change links? raming salamat nga pala sa pagdaan sa blog ko.