Monday, October 09, 2006

Rumor of the week: Google to buy YouTube | Philippine Web Awards

Rumor of the week: Google to buy YouTube. This is the subject on the e-mail I received this morning from WebProNews, basically because I'm subscribed to their e-mail subscription service. Well, it is still a rumor, let's just wait and see. I googled today and found the following articles on the web: WebProNews' Rumor of the week: Google to Buy YouTube, CNN's Report: Google in Talks To Buy YouTube, and TechCrunch's Completely Unsubstantiated Google/YouTube Rumor.

It's Monday once again, at napapaenglish ako, hehe. umpisa na naman ng isang linggong trabaho. woke up at 4:00AM, drove my car from batangas to manila, reached our boarding house by 7:15AM, slept till 8:00AM. oo, natulog pa ako ng konti, bitin sa tulog eh, hindi naman pwedeng matulog sa byahe at baka hindi na ako magising, nagdadrive kaya ako? hehe. heto, andito na ulit ako sa harap ng computer ko, nag-iisip ng iboblog. hehehe.

december 9-10,2006, i'll be in davao. nakabili na ako ng tiket. anong gagawin ko dun? secret. mamamasyal, kakain ng durian.

ok maiba ako. nagpunta ako doon sa philippinewebawards website, at nagulat ako dahil iba na yung design nila. mukhang professional na ang dating. pwede mo nang isipin na qualified nga sila sa pagbibigay ng award. kaso, napansin ko lang, bakit yung login nya, hindi masked yung password??? wow! ok lang sana kung hindi sila award giving body for web design, pwede ko pang patawarin at hindi iblog. pero award giving body for designing website failing on a simple login requirement?? or nagpapauso sila ng bago? kahit na anong ikatwiran nila. don't tell me the page is still under construction. nakapag-login nga ako eh, yun nga, nagulat ako at nababasa ko yung password ko. hehehe. nope, hindi na asterisks yung password ko. check nyo kung ganun pa rin, syempre, babaguhin nila yan kapag napansin na nila. anyway, here is a screen shot. maiba ako, sa october 15 na daw sasabihin kung sinong kasama sa semifinals. makasama kaya ito? a ewan. bahala na.

yun lang.

UPDATE: Nakita ko dun sa website ng Philippine Web Awards, meron pala silang official Web Developer. And I checked their login page at ganun ata talaga ang uso ngayon, hindi na nakamask yung password. hahaha. see screen shot here in case they already modified their design. I wonder kung paanong napili silang Official Web Developer? Wala ata silang QA eh.

2 comments:

Anonymous said...

wahahah! baka nga nagpapauso sila ng bagong style sa password? nyahahah!


malimit ka nang napapaenglish ngayon ha!

Anonymous said...

hello kuya! im back! mejo mejo nagpapagaling pa! pero im glad to be back.. binisita kita kaagad at biruin mo isang rumor ang sumalubong sa akin dito! hahaha

isama mo naman ako sa pamamasyal mo sa davao! hindi pa ako nakakapunta duon e. pero ayoko ng durian. ang baho nun e! LOL