Wednesday, January 26, 2005

condo unit

nakita ko yung ginagawang building ng cityland na malapit dito sa office namin, at attractive yung presyo, 5288/month. pinuntahan ko yung website nila at nakita ko yung floor plan. ok naman, so naginquire ako by calling their telephone number syempre, and eto yung nalaman ko...

Php 5288/month is for bachelor's unit, single bedroom sya. No downpayment! 4 years to pay. Ang problema, meron silang tinatawag na end of year payment na around Php 90,000 daw. That payment will be given daw kasabay nung 12th, 24th, 36th and 48th monthly payment. Huh, kung wala na sana yung 90,000 pwede na eh. Ang problema pa, ready sya for occupancy in 2007, pero i'l start paying na daw ngayon. Ok ba yung deal na yun??? I can pay for the monthly dues, pero yung 90,000 pa sa end of year, mahirap, wala naman kasi akong siguradong makukuhanan noon. Sa 1500/month ni aling G na lang muna ako. Siguro, when all of my plans gradually fall into their proper places, saka na lang ako hahanap ng matinong bahay na pwede kong matirahan dito sa manila.

yun lang!

No comments: