Friday, March 03, 2006

usapang ads

ano ang mas maganda, adsense or adbrite? matagal na akong nakasign-up sa adsense, kaya may mga ads dyan sa sidebar at footer ng blog ko, na ang sabi, powered by google. may bayad sila dyan kada page impression. lately, nadiscover ko ang adbrite. at kung mapapansin nyo, unti-unti kong pinapalitan yung mga ads ko sa sidebar ng adbrite naman. bakit? kasi naman, sa tinagal-tagal ko nang nakasign-up sa adsense, i'm just averaging 2 cents per day. at sa adbrite, kakasign-up ko lang, at isang text ad pa lang yung nilagay ko dyan sa sidebar, 7 cents per day ang kita ko. so, i've decided na yun na ilalagay ko dyan. referral na lang at google search ang iiwan ko sa google. tsaka sa adbrite, pwede ka nang padalhan ng cheke if you earn $20, sa adsense kasi, $100 pa. medyo matagal tagal yan kung ang average mo lang ay 2 cents per day. hehehe.

so adbrite or adsense? obviously, alam nyo na kung ano ang choice ko.

yun lang!

2 comments:

Anonymous said...

ano bang basis for the topic ng ads sa adbrite?

sa google kse, based sa content mo yung magiging topic/nature ng ads na lalabas sa site mo.

bka iba yung basis sa adbrite and they come up with more interesting ads kaya tempting for clickers (hehe may word bang ganun? hihi)

tanong ko lng.

Jehzeel Laurente said...

ako nga dati ilang buwan na ZERO parin! bwahahah.! uy sa bidvertiser kumikita ako.. may 0.33 ako araw araw.. bwahahaa :P