Friday, April 21, 2006

worst case

alas dyes na ng gabi, andito pa ako sa opisina, kasama ang tatlo kong officemate at ang mga thais na kasama namin. hindi naman ako nagcocode, nagboblog nga eh, obvious ga? pinaghintay kasi kami ng mga thai, magsesetup na kasi sila ng system. eh, kanina, around 5pm, nung isinisetup na namin, log-in pa lang kami, ayaw nang gumana. hayun, troubleshooting na mula nun. at sabi sa amin, hintayin daw namin sila, kasi naman, mag-uuwian na kami bukas at sa linggo, dapat naman ay may natutunan ako sa pagpunta ko rito kahit paano. kaya heto, naghihintay pa rin sa kanila. sabi ko na nga ba eh, best case scenario yung plano nung meeting, ang lumabas ata, worst case ang nangyari. hehehe. kaya heto, sa halip na testing ang schedule namin ngayong maghapon dahil dapat, by 10:00AM, nakasetup na yung system, 10:00PM na, nagtotroubleshoot pa sila. at parang hindi pa maaayos ngayong gabi. bahala na si batman, basta, uuwi na ako sa linggo.

nga pala, nabasa ko sa inq7, tapos na ang demandahan ng pldt.com at pldt.com.ph. napagod na raw si kaimo. hehehe. sabi sa balita, there is no money settlement, hello!!! lokohin nyo ang lelong nyong panot. natural, may non-disclosure agreement eh, hindi talaga sasabihin kung nagkabayaran ba o hindi. obvious naman na talo sa kaso kung tutuusin ang pldt, malaki ang laban ni kaimo. kasalanan ba nya na nauna syang nagregister ng pldt.com na domain? bakit, kanila ba yung pldt na letters, sa buong mundo ba, wala nang may karapatang gumamit ng acronym na yun? sila lang ba? di ba?

sige, tama na, tito aga! uwi na ako! babay!

1 comment:

Anonymous said...

syempre bigyan ka ba naman ng milyones tumahimik ka lang, aba! gagawin ko yun. domain lang eh! hehehe

tito aga, pasalubong - lomi! ;)