Wednesday, September 06, 2006

usapang adsense

kahapon, nagtext sa akin ang father ko. sabi nya, "may dumating kang sulat dito, galing US, from Google!" well, tama nga sila, it takes 3 to 4 weeks bago mo mareceive yung sulat nila, sa akin, 3 weeks. ano bang sulat yun? no, hindi pa yun cheke dahil hindi pa naman ako nakakaabot ng $100. $94 pa lang ngayon eh. e ano nga yung sulat na yun? yun lang naman po yung PIN code ko. sabi kasi ng Google, magpapadala daw sila ng PIN sa postal address mo after your balance reached $50. it happened 3 weeks ago, at kahapon ko nga natanggap yung PIN nila. to know more about Google Adsense PIN, read this. Anong itsura nung sulat nila? hayaan nyo at scan ko next week. hehehe. pero ganito daw ang itsura. click here.

for the past 2 months, puro Google Adsense onpage optimization ang ginagawa ko sa blog ko, kaya medyo napatigil ako ng blog hopping. kita nyo naman at bumagsak na sa pinoytopblogs itong blog na ito, wala na sa top 100. ok lang, at least, yung textmates blog ko... andun pa rin, top 73 na sya ngayon. so far, sa tingin ko, ok na yung ad placement ko. puro experiment kasi ang ginawa ko doon, syempre, para malaman kung saan magandang ipwesto yung ads para takaw click. hehehe. at dahil optimized na sya, kailangan ko na lang ng maraming traffic. and starting yesterday, nag-umpisa na naman akong magblog hop at nakikipagexlinks, using that textmates blog. mas maganda kasi yung kinabukasan ng blog na yun sa google adsense. e dito naman sa blog na ito, puro na lang charity yung ads nila, wala kasi silang makuhang targeted advertisement, kasi naman, tagalog ito. kaya wala akong masyadong kita sa blog na ito. hhmmm, naiisip ko tuloy, mag-english kaya ako dito? kaso, hindi ko feel. hehehe. dun na lang ako sa blogtimizer mag-eenglish, kahit trying hard, ok lang, ang mahalaga, importante, natuto sila sa mga sinasabi ko dun.

sige, magtrabaho muna ako. kahapon pa akong nakikipagkulitan sa mga thai eh, hindi pa rin maayos yung problema ko sa kanila. sana, maayos na ngayon. asar na rin siguro sila sa kakulitan ko.

yun lang!

2 comments:

Anonymous said...

naks! galing naman! pa-inom ka naman...ng tubig! hehehe

lheeanne said...

sa dami ng kinlik klik ko sana nman e naka abot kana sa 100$ para maimail nayang nag hihintay na chekeng yan... yaman yaman na!